Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào? 5

Ngày nay, nghiên cứu, giữ gìn, bảo vệ môi trường đã trở thành mục tiêu chung của toàn xã hội. Vì vậy, ngành Kỹ thuật môi trường đang là ngành học được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm và theo học. Từ đó, “ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào?” là câu hỏi được nhiều thí sinh đặt ra khi có mong muốn trở thành một Kỹ sư Môi trường.
 
Mỗi hơi thở của chúng ta đều gắn liền với thiên nhiên. Khi ta còn tồn tại thì môi trường còn nắm một vai trò quan trọng trong đời sống. Thiên nhiên bằng một phép màu nào đó giúp ta cảm nhận được từng nhịp đập cuộc sống, trao cho chúng ta giây phút vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng chúng ta cũng cần phải có ý thức bảo vệ chúng để thay lời cảm ơn đối với thiên nhiên. Các kỹ sư Môi trường luôn là những người đi đầu trong công tác bảo vệ này.

 

Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào? 16
Giờ học thí nghiệm của sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường tại Đại học HUTECH

Làm sao để trở thành Kỹ sư Môi trường, ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những môn nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về những tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật môi trường tại các trường đại học đào tạo ngành này uy tín.

Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Kỹ thuật môi trường tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.

  1. Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật môi trường ở các tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hoá), (Toán, Lý, Tiếng Anh) và (Toán, Hoá, Tiếng Anh)
  2. Đối với trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), năm 2022 tuyển sinh ngành Kỹ thuật môi trường bằng các tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh).
  3. Trong khi đó, trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM lại tuyển sinh các tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hoá) và (Toán, Hoá, Sinh) cho ngành Kỹ thuật môi trường.

Những tổ hợp môn trên được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh mà trường đó đưa ra trong đề án tuyển sinh của mình. Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT là hình thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên.

Ví dụ như đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH xét tuyển học bạ theo 2 phương thức: Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được.

Trong năm 2022 để xét học bạ ngành Kỹ thuật môi trường, ngoài tiêu chí tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên (Riêng khối ngành Sức khỏe: Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng theo quy định của Bộ GD&ĐT).
Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)
  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT
  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Song song với nỗi lo về điều kiện xét học bạ thì thời gian xét học bạ của các trường khi nào cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 15/2/2022. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau
 

Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào? 80
Ngoài những giờ học thí nghiệm, sinh viên HUTECH còn tự tin tham gia các buổi học kỹ năng mềm

Ngành Kỹ thuật môi trường lấy bao nhiêu điểm?

Với những tổ hợp môn xét tuyển như vậy, điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật môi trường của các trường có chênh lệch nhiều không? Đây cũng là một mối bận tâm không nhỏ của các thí sinh, giúp các bạn lựa chọn được cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực bản thân.
 
Có thể nói, việc nắm rõ “ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những môn nào” và điểm chuẩn trúng tuyển ngành này vào các trường ở những năm trước ra sao sẽ là tiền đề để các bạn có thể tập trung ôn tập những môn học thế mạnh và lựa chọn trường đào tạo phù hợp nhất với năng lực bản thân. Tất nhiên, bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ hơn về ngành Kỹ thuật môi trường như mục tiêu đào tạo, cơ hội việc làm, tố chất phù hợp với ngành,… sẽ luôn luôn là một điều cần thiết, giúp bạn đến với giấc mơ nghề nghiệp của mình tự tin và chủ động hơn.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào? 112


Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 

Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những tổ hợp môn nào? 127



Xem thêm
>> Ngành Kỹ thuật môi trường
>> Học gì và làm gì với ngành Kỹ thuật môi trường?
>> Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển những môn nào?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Kỹ thuật môi trường
>> Học ngành Kỹ thuật môi trường ở đâu?
>> Ngành Kỹ thuật môi trường lấy bao nhiêu điểm?
>> Có nên học ngành Kỹ thuật môi trường không?
>> Để học ngành Kỹ thuật môi trường bạn cần tố chất gì?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Kỹ thuật môi trường?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Kỹ thuật môi trường?
>> 
Thời gian học ngành Kỹ thuật môi trường trong bao lâu?
>> Học ngành Kỹ thuật môi trường có dễ xin việc làm không?

>> Ngành Kỹ thuật môi trường xét tuyển các phương thức nào?
>> Để học tốt ngành Kỹ thuật môi trường cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Kỹ thuật môi trường thực hành, thực tập ở đâu?

>> Top những trường đào tạo ngành Kỹ thuật môi trường?
>> Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Kỹ thuật môi trường?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Kỹ thuật môi trường thi khối (tổ hợp) nào?
>> Dự báo điểm chuẩn ngành Kỹ thuật môi trường năm nay?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Kỹ thuật môi trường
?

Ngọc Diệp

121675
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×