Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc làm không?

Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc làm không? HUTECH


Việc chọn ngành, chọn nghề luôn là vấn đề khiến nhiều sinh viên và phụ huynh phải đau đầu. Bên cạnh sở thích môn học thì nhiều người vẫn chú trọng quan tâm đến cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. 

Vậy
“Học ngành Điều dưỡng
có dễ xin việc làm không” đang là trăn trở của nhiều thí sinh hiện nay. Cùng đọc bài viết sau đây để có những thông tin cần thiết nhé!

Học ngành Điều dưỡng nên hay không ?

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương, điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Điều dưỡng viên là người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, kê toa thuốc và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Điều dưỡng là một ngành khá vất vả và điều dưỡng viên phải có đức tính kiên trì, chịu thương chịu khó, thật sự yêu nghề tâm huyết với nghề.

 

Học ngành Điều dưỡng phải có đức tính kiên trì, chịu thương chịu khó, thật sự yêu nghề tâm huyết với nghề.
Học ngành Điều dưỡng phải có đức tính kiên trì, chịu thương chịu khó, thật sự yêu nghề tâm huyết với nghề.

Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không ?

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng, chính vì thế nhu cầu nhân lực ngành điều dưỡng rất cao thậm chí đang trong tình trạng thiếu hụt chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho xã hội. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng với kiến thức, kỹ năng và phẩm chất đạo đức tốt hoàn toàn có thể xin được một công việc ổn định với mức lương tốt theo mong muốn của bản thân.

Rất nhiều cơ hội mở ra cho các điều dưỡng viên tương lai vì không chỉ Việt Nam mà còn còn ở Nhật Bản, Mỹ... là những nước đang có nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng cao. Nếu bạn may mắn được làm việc tại một môi trường hiện đại thì tất nhiên bạn sẽ được thụ hưởng một mức lương hấp dẫn và chế độ ưu đãi tốt nhất.

Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng

Trong bối cảnh xã hội phát triển đi kèm với tốc độ già hóa dân số nhanh, việc chăm sóc sức khỏe cho những người ốm đau hay người già ngày càng cao. Vì thế, ngành Điều dưỡng hiện nay đang cần rất nhiều nhân lực. Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng.
 

      Việc chọn ngành, chọn nghề luôn là vấn đề khiến nhiều sinh viên và phụ huynh phải đau đầu. Bên cạnh sở thích môn học thì nhiều người vẫn chú trọng quan tâm đến cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.   Vậy “Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc làm không” đang là trăn trở của nhiều thí sinh hiện nay. Cùng đọc bài viết sau đây để có những thông tin cần thiết nhé!  Học ngành Điều dưỡng nên hay không ? Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương, điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.   Điều dưỡng viên là người phụ trách công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân, kê toa thuốc và các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Điều dưỡng là một ngành khá vất vả và điều dưỡng viên phải có đức tính kiên trì, chịu thương chịu khó, thật sự yêu nghề tâm huyết với nghề.   Học ngành Điều dưỡng phải có đức tính kiên trì, chịu thương chịu khó, thật sự yêu nghề tâm huyết với nghề. Học ngành Điều dưỡng phải có đức tính kiên trì, chịu thương chịu khó, thật sự yêu nghề tâm huyết với nghề.  Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không ? Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng, chính vì thế nhu cầu nhân lực ngành điều dưỡng rất cao thậm chí đang trong tình trạng thiếu hụt chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho xã hội. Sinh viên khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng với kiến thức, kỹ năng và phẩm chất đạo đức tốt hoàn toàn có thể xin được một công việc ổn định với mức lương tốt theo mong muốn của bản thân.  Rất nhiều cơ hội mở ra cho các điều dưỡng viên tương lai vì không chỉ Việt Nam mà còn còn ở Nhật Bản, Mỹ... là những nước đang có nhu cầu tuyển dụng ngành điều dưỡng cao. Nếu bạn may mắn được làm việc tại một môi trường hiện đại thì tất nhiên bạn sẽ được thụ hưởng một mức lương hấp dẫn và chế độ ưu đãi tốt nhất.  Cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng Trong bối cảnh xã hội phát triển đi kèm với tốc độ già hóa dân số nhanh, việc chăm sóc sức khỏe cho những người ốm đau hay người già ngày càng cao. Vì thế, ngành Điều dưỡng hiện nay đang cần rất nhiều nhân lực. Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ TW đến địa phương của cả nhà nước và tư nhân với vai trò khám và điều trị, chăm sóc các bệnh lý theo chuyên ngành của điều dưỡng.    Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Điều dưỡng theo 4 phương thức
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Điều dưỡng theo 4 phương thức

Đối với những Điều dưỡng giỏi, việc trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh là điều khá dễ dàng. Ngoài ra, các điều dưỡng viên có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng. Hoặc cũng có thể giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe và điều dưỡng.

Đối với ngành Điều dưỡng, các bạn có thể tham khảo những trường đào tạo ngành này uy tín như: Đại học Y Dược TP HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược Cần Thơ,…Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng cao của ngành Điều dưỡng, trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) mở đào tạo ngành này từ năm 2021.

Ngay bây giờ nếu đã chọn lựa ngành điều dương để theo đuổi ước mơ tương lai thì hãy trau dồi kiến thức và kỹ năng để có thể gắn bó lâu dài với ngành này nhé! Qua bài viết trên, hy vọng sẽ phần nào giúp bạn hiểu được vấn đề
“Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc làm không? Việc chọn ngành, chọn nghề sẽ dể dàng hơn nếu các bạn tiếp tục trả lời được câu hỏi ngành Điều dưỡng lấy bao nhiêu điểm, học ở đâu, xét tuyển những tổ hợp môn gì…Chúc các bạn thành công! 


Xem thêm

>> Ngành Điều dưỡng
>> Có nên học ngành Điều dưỡng?
>> Ngành Điều dưỡng là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Điều dưỡng cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Điều dưỡng trong bao lâu?
>> Học ngành Điều dưỡng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Điều dưỡng
>> Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng?
>> Học ngành Điều dưỡng ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Điều dưỡng?
>> Ngành Điều dưỡng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Điều dưỡng xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Điều dưỡng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Điều dưỡng? 

Ngành Điều dưỡng HUTECH 3


Ngô Vy

14578637
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×