Học ngành Điều dưỡng thực hành, thực tập ở đâu?

Học ngành Điều dưỡng thực hành, thực tập ở đâu? HUTECH 1


Đã được học ngành Điều dưỡng yêu thích, nhiều bạn vẫn tự đặt ra câu hỏi“Học ngành Điều dưỡng sẽ thực hành, thực tập ở đâu?” bởi lẽ, đây là vấn đề quan trọng và luôn được quan tâm hàng đầu đối với sinh viên cũng như các trường có đào tạo ngành Điều dưỡng. Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây, để tìm câu trả lời thỏa đáng nhất nhé! 

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Điều dưỡng? 

Điều dưỡng là ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế có nhiệm vụ bảo vệ, tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương; điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.  
 

Môi trường thực hành ngành Điều dưỡng tại HUTECH tiện nghi, hiện đại
Môi trường thực hành ngành Điều dưỡng tại HUTECH tiện nghi, hiện đại


Vì vậy, việc học lý thuyết song song kết hợp giữa thực hành, thực tập là phương pháp đào tạo giúp sinh viên nắm rõ hơn kiến thức một cách nhanh nhất. Đặc biệt, đối với các ngành Y học nói chung cũng như ngành Điều Dưỡng nói riêng, để trở thành một Điều dưỡng giỏi, trong quá trình thực tập, bạn cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Chuẩn bị một nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc: Để có kỳ thực tập hiệu quả nhất, trước tiên bạn cần xem lại, ghi nhớ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên ngành mà mình đã học, vì có một nền tảng tốt thì thực hành mới tốt được.

  • Tuân thủ đúng nội quy nơi thực tập: Đây là một trong những điều mà sinh viên thực tập cần thực hiện đúng và chấp hành nghiêm chỉnh, như đồng phục blouse, mũ, khẩu trang, thẻ sinh viên, các lưu ý về tóc, móng tay... Thời gian có mặt, thời gian giao ca… phải đúng theo sự phân công của người hướng dẫn.

  • Chuẩn bị sổ ghi chép: Sổ ghi chép, bút là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi sinh viên thực tập, bởi đó là nơi ghi chép, lưu trữ lại thông tin, kiến thức cần thiết, những lưu ý trong quá trình thực hành thực tế, tránh việc nhớ trước quên sau.

  • Chủ động hơn trong công việc: Trong quá trình thực tập tại bệnh viện, các sinh viên điều dưỡng sẽ được các người phụ trách hay điều dưỡng viên các phòng bệnh chỉ dạy và hướng dẫn. Để tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả thì bạn nên chủ động hơn trong công việc như cần ghi nhớ các bệnh nhân, những thông số liên quan tới hồ sơ bệnh án, chủ động hỏi han, an ủi bệnh nhân về tình trạng bệnh để nắm bắt kịp thời sức khỏe hiện tại. Những gì liên quan tới chuyên môn, kiến thức, kỹ năng nếu chưa biết, hoặc chưa rõ cần chủ động hỏi phụ trách, tìm tòi, tham khảo, đọc thêm các tài liệu liên quan.

  • Ngoài ra sinh viên có thể trao đổi với nhau về kiến thức, trao đổi nhóm, thực hành tư vấn chăm sóc người bệnh khi có thời gian rảnh rỗi…

Những ưu thế khi học ngành Điều dưỡng tại HUTECH? 

Tại HUTECH, sinh viên học ngành Điều dưỡng được trang bị kiến thức nền tảng về chuyên môn song song đó việc thực hành cũng được HUTECH chú trọng và đầu tư. HUTECH Trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, nghiên cứu hiện đại nhất để phục vụ cho sinh viên thực hành tại trường. Đồng thời, sinh viên HUTECH cũng sẽ đi thực tập ở các bệnh viện, đây chính là khoảng thời gian mà các bạn có cơ hội trau dồi thêm kiến thức lẫn kỹ năng thực tế.

Đặc biệt, sinh viên được đào tạo kỹ năng tiếng Anh để dễ dàng tiếp xúc, và bồi dưỡng thêm kiến thức y học trong lĩnh vực điều dưỡng trên thế giới. Ngoài ra, sinh viên nhóm ngành sức khỏe tại HUTECH còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, rèn luyện nghi
êm túc về thái độ làm việc, đảm bảo hành nghề theo đúng y đức và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.

 

Có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng
Có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng


Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể đảm nhận công việc ở rất nhiều vị trí như: Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc sức khỏe người bệnh, Tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe, tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế. Sau khi ra trường, bạn có thể liên hệ với Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và việc làm HUTECH để được giới thiệu việc làm phù hợp với ngành nghề của bạn. Ngoài ra, hằng năm ở HUTECH có tổ chức các ngày hội việc làm lớn, sẽ có hàng trăm công ty, doanh nghiệp đến tuyển dụng và bạn có thể ứng tuyển ngay từ năm 3, năm 4 vào các vị trí thích hợp bạn nhé.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho băn khoăn “Ngành Điều dưỡng sẽ thực hành, thực tập ở đâu?” Tất nhiên, bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ hơn về ngành Điều dưỡng như chương trình đào tạo, tổ hợp môn xét tuyển, thời gian xét tuyển,…sẽ luôn luôn là điều cần thiết, giúp bạn chạm đến ước mơ của mình nhanh nhất nhé.



Xem thêm

>> Ngành Điều dưỡng
>> Có nên học ngành Điều dưỡng?
>> Ngành Điều dưỡng là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Điều dưỡng cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Điều dưỡng trong bao lâu?
>> Học ngành Điều dưỡng thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Điều dưỡng
>> Học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Điều dưỡng?
>> Học ngành Điều dưỡng ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Điều dưỡng?
>> Ngành Điều dưỡng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Điều dưỡng xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Điều dưỡng thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Điều dưỡng? 

Ngành Điều dưỡng HUTECH 3



Thùy Linh

14589501
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×