Có nên học ngành Quản trị nhân lực không?

Quản trị nhân lực HUTECH 1
 
  • Nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng bởi con người là bộ phận nòng cốt, là nguồn lực quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, công ty. Việc thu hút đào tạo, tuyển dụng, đánh giá, sắp xếp những người có năng lực chuyên môn, sắp xếp một vị trí công việc phù hợp…là nhiệm vụ hàng đầu của những nhà quản trị nhân lực.
  • Do đó, ngành học quản trị nhân lực thu hút nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy “Có nên học ngành Quản trị nhân lực không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số thông tin ngành học này để các bạn tìm hiểu để đưa ra quyết định đúng đắn.

Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Quản trị nhân lực đang là ngành phát triển mạnh ở nước ta thì cơ hội làm việc dành cho sinh viên học ngành này vô cùng rộng mở.


Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc 


Với những kỹ năng cũng như các kiến thức đã được trau dồi, sau khi ra trường, tân Cử nhân ngành Quản trị nhân lực có thể làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp với những vị trí công việc hấp dẫn như:

  • Nhân viên hành chính nhân sự, pháp lý nhân sự;

  • Chuyên viên phụ trách nhân sự các mảng tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng, tiền lương và phúc lợi, đánh giá thành tích;

  • Cơ hội thăng tiến lên các chức danh Trưởng/Phó phòng nhân sự; Giám đốc điều hành nhân sự….

  • Ngoài ra bạn có thể tham gia giảng dạy ở các trường Đại học, cao đẳng…

Các trường đại học uy tín đào tạo ngành Quản trị nhân lực? 

Trước khi đưa ra quyết định chọn trường, bạn có thể tham khảo một số trường Đại học dưới đây có đào tạo ngành Quản trị nhân lực uy tín như:

  • Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

  • Trường Đại học Lao động – Xã hội

  • Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH)

  • Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)…

Khi học ngành Quản trị nhân lực, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức tổng quan và chuyên sau về nguồn nhân lực: tuyển dụng và đào tạo nhân sự; am hiểu các chsinh sách, chế độ và pháp luật lao động; nắm bắt các mối quan hệ tương tác giữa con người với con người và các kiến thức liên quan đến văn hóa, quy trình vận hành bộ máy tổ chức.
 

Quản trị nhân lực HUTECH 4
 HUTECH dự kiến tuyển sinh ngành Quản trị nhân lực theo 4 phương thức


Bên cạnh đó, sinh viên còn được tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng về quản lý doanh nghiệp như: quản trị chiến lược; quản trị tài chính; quản trị sản xuất; quản trị chất lượng cùng với lỹ năng ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng giao tiếp, tư vấn, đàm phán, tuyết phục.

Tin rằng, bài viết này đã cung cấp được những thông tin đầy đủ và rõ ràng để bạn xác định có nên theo đuổi ngành Quản trị nhân lực hay không? Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường đại học mình quan tâm để xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

 

Xem thêm
>> Ngành Quản trị nhân lực
>> Ngành Quản trị nhân lực là gì? Học những gì?
>> Ngành Quản trị nhân lực xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Học ngành Quản trị nhân lực ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị nhân lực?
>> Có nên học ngành  Quản trị nhân lực?
>> Học ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Quản trị nhân lực trong bao lâu?
>> Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?
>> Ngành Quản trị nhân lực xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Quản trị nhân lực cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Quản trị nhân lực thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Quản trị nhân lực?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản trị nhân lực thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản trị nhân lực?

 

Quản trị nhân lực HUTECH 2


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589821
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×