Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Quản trị nhân lực HUTECH 1

  • Trong nền kinh tế - xã hội hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp hay một cơ quan nào khi hoạt động đều phải đảm bảo tốt nhất về nhân lực. Nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng, bởi con người là bộ phận nòng cốt quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, công ty. Do đó, Quản trị nhân lực trở thành một ngành đào tạo thu hút được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển khi chọn vào đại học.

  • Và bài viết dưới đây sẽ giúp cho những bạn đang mong muốn theo đuổi ngành Quản trị nhân lực giải tỏa được mối bận tâm “Ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?”, chúng ta sẽ lần lượt giải đáp nhé.

Ngành Quản trị nhân lực là gì?

Ngành quản trị nhân lực còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người” và thường được hiểu như sau: Quản trị nhân lực là tất cả các hoạt động chính sách và quyết định quản lý liên quan việc khai thác, sử dụng nguồn nhân sự một cách hiệu quả nhằm hướng đến mục tiêu chung là ổn định và phát triển.

Ở góc độ tổ chức quá trình lao động: Quản lý nhân lực là lĩnh vực theo dõi, hướng dẫn, điều chỉnh, kiểm tra sự trao đổi chất như về năng lượng, thần kinh,… giữa con người với các yếu tố vật chất của tự nhiên như công cụ lao động, đối tượng lao động, năng lượng trong quá trình tạo ra của cải vật chất và tinh thần để thoả mãn nhu cầu của con người và xã hội nhằm duy trì, bảo vệ và phát triển tiềm năng của con người.

 

Quản trị nhân lực HUTECH 3
Ngành Quản trị nhân lực thu hút đông đảo bạn trẻ quan tâm tìm hiểu trong mỗi mùa tuyển sinh đại học 


Quản trị nhân lực đòi hỏi phải có tầm nhìn chiến lược và gắn với chiến lược các hoạt động của công ty bao gồm những công việc khác nhau như: tuyển dụng, lương bổng và phúc lợi, đào tạo và phát triển,... Vì thế, khi theo học ngành Quản trị nhân lực bạn sẽ được học các môn chuyên ngành sau: Đạo đức kinh doanh, Văn hóa doanh nghiệp, Quản trị văn phòng, Quản trị nguồn nhân lực, Quan hệ lao động,... để giúp các bạn có thêm kiến thức và kỹ năng về ngành Quản trị nhân lực.

Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Quản trị nhân lực đang là ngành phát triển mạnh ở nước ta nên cơ hội làm việc đối với các sinh viên tốt nghiệp ngành này vô cùng rộng mở. Với những kỹ năng và kiến thức được trau dồi, sau khi ra trường, sinh viên ngành Quản trị nhân lực dễ xin việc tại các doanh nghiệp với những vị trí, công việc hấp dẫn như:

  • Nhân viên hành chính nhân sự, pháp lý nhân sự. Giảng viên nội bộ, nhân viên quản lý đào tạo nhân sự

  • Chuyên viên phụ trách nhân sự các mảng nội dung, tuyển dụng, đào tạo, chính sách, truyền thông.

  • Đồng thời bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên các chức danh Trưởng/Phó phòng nhân sự, Giám đốc điều hành nhân sự.
     

Quản trị nhân lực HUTECH 4
Nhân viên hành chính nhân sự, pháp lý nhân sự...là những vị trí công việc mà sinh viên ngành Quản trị nhân lực có thể đảm nhiệm 


Các sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực sẽ được chú trọng đào tạo các kỹ năng, kiến thức và được hình thành những thói quen tốt trong nhiều môi trường khác nhau như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Quốc dân Hà Nội... Tại đây, sinh viên được học rất nhiều kỹ năng như: kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, quản lý con người, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, thuyết phục sinh viên, nghệ thuật lãnh đạo, kỹ năng ngoại ngữ và tin học,.. để phục vụ tối đa cho ngành học.

Thông qua bài viết này, câu hỏi như
ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì? đã không còn làm các bạn bối rối, hoang mang nữa. Hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra những lựa chọn chính xác để yên tâm gửi gắm tương lai của mình bạn nhé!

 

Xem thêm
>> Ngành Quản trị nhân lực
>> Ngành Quản trị nhân lực là gì? Học những gì?
>> Ngành Quản trị nhân lực xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Học ngành Quản trị nhân lực ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị nhân lực?
>> Có nên học ngành  Quản trị nhân lực?
>> Học ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Quản trị nhân lực trong bao lâu?
>> Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?
>> Ngành Quản trị nhân lực xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Quản trị nhân lực cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Quản trị nhân lực thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Quản trị nhân lực?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản trị nhân lực thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản trị nhân lực?

 

Quản trị nhân lực HUTECH 2


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14589823
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Học ngành Robot & trí tuệ nhân tạo ra trường làm gì? Bạn yêu công nghệ, thích máy tính, đam mê lập trình, luôn tìm tòi cải tiến những thiết bị, ứng dụng xung quanh mình theo đó bạn cũng có đam mê với...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×