Học ngành Marketing ở đâu?

Ngành Marketing HUTECH 02

Bên cạnh việc chọn ngành, chọn lựa một ngôi trường đại học uy tín, phù hợp để thực hiện giấc mơ đại học cũng là vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm vào mỗi mùa tuyển sinh. Theo đó, nên “học ngành Marketing ở đâu?” để có thể an tâm về chất lượng đào tạo, có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối băn khoăn lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn trở thành một cử nhân Marketing trong tương lai.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường có đào tạo
ngành Marketing, qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

Những trường đại học đào tạo ngành Marketing uy tín

Theo báo cáo của Vietnamworks, ngành Marketing hiện là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao. Ông Phạm Thành Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội chia sẻ: “Thị trường bán lẻ đang rất sôi động và các doanh nghiệp không ngần ngại chi tiền để có được những nhân sự giỏi. Nếu yêu thích ngành Marketing, cơ hội tìm việc của các bạn không thiếu, chính vì vậy, ngành Marketing là một ngành học gắn liền với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và chưa bao giờ lỗi thời. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên học ngành Marketing ở đâu trong rất nhiều địa chỉ học tập đó?


Có thể kể ra một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Marketing trong những năm gần đây là: Đại học Kinh tế Luật – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Tài Chính Marketing, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)...

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Marketing tại những trường này sẽ được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu cùng những kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…Sinh viên sẽ có khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.  

Sinh viên ngành Marketing tại HUTECH được chú trọng phát triển toàn diện cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm
Sinh viên ngành Marketing tại HUTECH được chú trọng phát triển toàn diện cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm

Tại Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH), một trường đại học có truyền thống hơn 20 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Quản trị, sinh viên ngành Marketing được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB - Đội - Nhóm như CLB Tiếng Anh, CLB Nhà quản trị tương lai (FBAC), các câu lạc bộ học thuật chuyên ngành marketing được tổ chức chuyên nghiệp và thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp để rèn luyện kỹ năng thực tế cho sinh viên.

Học ngành Marketing ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Marketing ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là thông tin về các trường đào tạo ngành Marketing uy tín trong năm 2024:

  • Đại học Kinh tế - Luật – ĐHQG TP. HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Đại học Tài Chính - Marketing
  • Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM

Chẳng hạn, năm 2024 ngoài phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, HUTECH còn có 2 phương thức xét tuyển học bạ, đó là: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM đối với ngành Marketing để thí sinh có thêm lựa chọn

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm (khối ngành Sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT)

- Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 18 điểm

- Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và đạt điểm đầu vào do HUTECH quy định.

Thí sinh nên tìm hiểu đầy đủ thông tin của trường có đào tạo ngành Marketing uy tín để theo học
Thí sinh nên tìm hiểu đầy đủ thông tin của trường có đào tạo ngành Marketing uy tín để theo học

Theo tâm lý số đông, hiển nhiên ai cũng muốn theo học đại học tại một trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia tư vấn, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn trường, vì đây sẽ là sự lựa chọn quan trọng gắn liền với quãng đời sinh viên của các bạn và quyết định đến cả công việc, cuộc sống của bạn sau này.

Do vậy, nếu đã thực sự chọn ngành Marketing cho nghề nghiệp tương lai, các bạn hãy tiếp tục chọn cho mình một nơi học tập ưng ý. Tốt nhất, các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để xem nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường nào phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. Để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Marketing đã kể trên để từ đó mới quyết định nên chọn học ngành Marketing ở đâu.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Marketing ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,… Bên cạnh đó, thông tin từ chính những cựu sinh viên của các trường cũng chính là những thông tin hữu ích.

 

Xem thêm
>> Ngành Marketing 
>> Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Marketing ở đâu?
>> Cơ hội việc làm ngành Marketing
>> Có nên học ngành Marketing không?
>> Ngành Marketing xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Marketing? 
>> 
Học ngành Marketing ra trường dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Marketing trong bao lâu?
>> Ngành Marketing xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Marketing cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Marketing thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Marketing?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Marketing thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Marketing?

 
Ngành Marketing HUTECH 04

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

121634
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×