Học ngành Thương mại điện tử ở đâu?

Học ngành Thương mại điện tử ở đâu? HUTECH 1


Thương mại điện tử chính là một lĩnh vực sử dụng công nghệ để hoạt động kinh doanh”. Về bản chất, hình thức kinh doanh này không khác với kinh doanh truyền thống, chỉ khác về phương tiện hoạt động. Quy trình đưa sản phẩm tới người tiêu dùng, từ quảng bá, phân phối, tiếp thị, mua bán, thanh toán…đều sử dụng các phương tiện công nghệ và internet. 

Và vấn đề đang được đông đảo thí sinh và các bậc phụ huynh trăn trở chính là “Học
ngành thương mại điện tử ở đâu?”. Để giải đáp thắc mắc trên, chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Trường nào đào tạo ngành Thương mại điện tử ?

Để trả lời cho câu hỏi nên “Học ngành thương mại điện tử ở đâu?”, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành Thương mại điện tử hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, ngành thương mại điện tử đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Tuy nhiên, đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường đại học uy tín đào tạo ngành Thương mại điện tử sau đây:

  • Đại học Thương mại

  • Đại học Công nghiệp TP.HCM

  • Đại học Ngân hàng

  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

  • Đại học Sư phạm kỹ thuật,.... 
     

Ngành Thương mại điện tử đang được đào tạo tại nhiều trường đại học
Ngành Thương mại điện tử đang được đào tạo tại nhiều trường đại học

Ngoài ra, một số trường còn chú trọng đến việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết khác bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa. Chẳng hạn như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), năm 2024 sẽ đào tạo ngành Thương mại điện tử theo hướng sát thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu thực tiễn của nền y tế và kinh tế - xã hội hiện đại nên dự kiến thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng. Được biết, dù theo học ngành nào tại HUTECH, sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,... thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành.

Chọn học ngành Thương mại điện tử ở đâu thì trúng tuyển cao? 

Sau khi biết được ngành Thương mại điện tử học ở đâu, bạn cần phải tìm hiểu xem các trường đó xét tuyển như thế nào và xét tuyển bao nhiều điểm? Sau đây là điểm trúng tuyển ngành Thương mại điện tử ở một số trường Đại học, cụ thể:

  • Đại học Thương mại xét tuyển với nhiều tổ hợp môn 
  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM xét tuyển tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00  (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh)
  • Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) xét tuyển ngành Thương mại điện với 4 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00  (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh)

 

Các bạn thí sinh tìm hiểu đầy đủ thông tin về các trường có đào tạo ngành Thương mại điện tử
Các bạn thí sinh tìm hiểu đầy đủ thông tin về các trường có đào tạo ngành Thương mại điện tử


Theo tâm lý số đông, hiển nhiên ai cũng muốn theo học đại học tại một trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia tư vấn, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn trường, vì đây sẽ là sự lựa chọn quan trọng gắn liền với quãng đời sinh viên của các bạn và quyết định đến cả công việc, cuộc sống của bạn sau này. Do vậy, nếu đã thực sự chọn ngành Thương mại điện tử cho nghề nghiệp tương lai, các bạn hãy tiếp tục chọn cho mình một nơi học tập ưng ý.

Tốt nhất, các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để xem nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường nào phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. Để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Thương mại điện tử đã kể trên để từ đó mới quyết định nên chọn học ngành Thương mại điện tử ở đâu. 

 

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác liên quan đến ngành Thương mại điện tử để có một lựa chọn phù hợp

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác liên quan đến ngành Thương mại điện tử để có một lựa chọn phù hợp 


Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành thương mại điện tử ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường…Chúc cá bạn thành công!  

 

Xem thêm

>> Ngành Thương mại điện tử
>> Có nên học ngành Thương mại điện tử?
>> Ngành Thương mại điện tử là gì? Học những gì?
>> Để xét tuyển ngành Thương mại điện tử, cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Thương mại điện tử trong bao lâu?
>> Học ngành Thương mại điện tử thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội việc làm của ngành Thương mại điện tử
>> Học ngành Thương mại điện tử có dễ xin việc làm không?
>> 
Học ngành Thương mại điện tử ở đâu?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thương mại điện tử?
>> Top những trường đào tạo ngành Thương mại điện tử?
>> 
Ngành Thương mại điện tử xét tuyển các phương thức nào?
>Ngành Thương mại điện tử xét tuyển các tổ hợp nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thương mại điện tử thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thương mại điện tử?

Ngành Thương mại điện tử HUTECH 4



Ngô Vy 

14578591
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×