Để xét tuyển ngành Luật cần học tốt môn nào?

Để xét tuyển ngành Luật cần học tốt môn nào? HUTECH 1

 


Ngành Luật đang ngày càng chiếm được tình cảm của đông đảo thí sinh và quý phụ huynh trong mỗi mùa xét tuyển đại học. Nhiều câu hỏi được đặt ra, trong đó Để xét tuyển ngành luật cần học tốt môn nào?” là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ có mong muốn trở thành các Luật sư trong tương lai. 

 

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ băn khoăn trên đồng thời cung cấp các thông tin hữu ích về ngành Luật, cùng tìm hiểu ngay nhé!  

Những tố chất cần thiết để học ngành Luật tại HUTECH? 

Trong thị trường lao động đầy cạnh tranh của thời hội nhập, các bạn trẻ yêu thích Luật không chỉ cần đến đam mê mà còn phải đáp ứng một số yêu cầu về tố chất cần có để có thể nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp đắt giá.

  1. Yêu thích sự tranh luận: Bạn cần có khả năng phân tích nhằm đưa ra những quan điểm chính xác cùng lý luận sắc bén kết hợp cùng nền tảng kiến thức vững chắc của bản thân để tiến hành thuyết phục thẩm phán và bồi thẩm đoàn rằng lý lẽ đưa ra là hoàn toàn thuyết phục. Trong các cuộc tranh luận, nếu bạn luôn là người đưa ra được những ý kiến đầy sức thuyết phục và nhận được sự đồng tình của mọi người thì khi đó bạn đã sở hữu được một trong những tố chất quan trọng của một người làm luật.
  1. Khả năng xử lý và giải quyết vấn đề: Trong công việc thuộc lĩnh vực này bạn sẽ phải đối mặt với không ít các vấn đề khó khăn và hóc búa. Chính vì vậy, việc sở hữu cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn thành công. Trong trường hợp bạn bè bạn gặp khó khăn, bạn có thể dễ dàng đề xuất hướng giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn thích giải quyết khó khăn và thử thách, ngành luật sẽ là ngành thích hợp với bạn. 

  1. Kiên nhẫn và nhẫn nại: Đây là tố chất không thể thiếu của một người làm luật

  1. Có khả năng thuyết phục: bạn luôn phải thuyết phục mọi người, để họ lắng nghe những gì bạn nói. Sức mạnh của thuyết phục chính là giúp xoay chuyển ý kiến của tòa theo hướng có lợi cho khách hàng và thuyết phục khách hàng của bạn rằng những gợi ý của bạn là tốt nhất cho họ.Trong bối cảnh hội nhập trên mọi lĩnh vực, việc sở hữu năng lực ngoại ngữ tốt sẽ giúp các bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc.

  1.  Cuối cùng bạn phải là người ham đọc sách và có trí nhớ tốt vì để trở thành chuyên gia tư vấn pháp luật các bạn không chỉ đáp ứng yêu cầu đọc và hiểu các thông tin có trong sách vở mà còn phải học và ghi nhớ nhiều chi tiết trong hệ thống pháp lý. Có rất nhiều các bộ luật khác nhau trong hệ thống tư pháp, bạn sẽ phải có kỹ năng tra cứu, vận dụng phù hợp những bộ luật trên mới có thể áp dụng kịp thời và chính xác trong từng hoàn cảnh và tình huống riêng biệt.
     

Yêu thích tranh luận là một trong những yếu tố để học Luật thành công

Yêu thích tranh luận là một trong những yếu tố để học Luật thành công

Bên cạnh những yếu tố cần có và cần phải rèn luyện, chương trình đào tạo ngành Luật tại HUTECH sẽ trang bị cho sinh viên Luật kinh tế “bộ kỹ năng” chuyên môn cần thiết, trường đã tăng cường tối đa thời lượng thực tế tại doanh nghiệp, tòa án, viện kiểm sát...; thường xuyên tổ chức các cuộc thi học thuật nâng cao năng lực phản biện, xử lý tình huống hay các “phiên tòa giả định” để sinh viên có cái nhìn toàn diện, bao quát nhất về ngành học mà mình theo đuổi.


Những trải nghiệm thực tế từ trên giảng đường là xuất phát điểm quan trọng để sinh viên Luật kinh tế trở nên cứng cáp hơn, sẵn sàng tham gia vào hành trình hội nhập trong tương lai.

Các tổ hợp xét tuyển ngành Luật?

Hiện nay đã có nhiều cơ sở đào tạo ngành Luật xét tuyển theo các tổ hợp khác nhau tùy vào chỉ tiêu và mục tiêu chất đào tạo của từng trường đặt ra.

 

 

Có nhiều tổ hợp xét tuyển ngành Luật

Có nhiều tổ hợp xét tuyển ngành Luật

 

- Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh xét tuyển ngành Luật theo các khối 

  • A00: Toán, Vật Lý, Hóa Học; 

  • A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh. 

  • C00: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý.

  • D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh.

  • D03: Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp.

  • D06: Ngữ văn, Toán, Tiếng Nhật

  • D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh.

- Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển ngành Luật với các khối:

  • A00: Toán, Vật Lý, Hóa Học; 

  • A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh. 

  • C00: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý.

  • D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh.

  • D03: Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp.

  • D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh.

- Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) xét tuyển ngành Luật với các khối 

  • A00 (Toán, Lý, Hóa)

  • A01 (Toán, Lý, Anh)

  • C00 (Văn, Sử, Địa

  • D01 (Toán, Văn, Anh)

Lưu ý thêm với các bạn thí sinh rằng ngoài việc học giỏi các môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển, các thí sinh cần phải học tốt đều các môn học còn lại, khi bước vào chương trình đại học các bạn sẽ phải nỗ lực thêm nữa vì phương pháp đại học sẽ khác với THPT để không bị bỏ lại phía sau.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên về ngành Luật sẽ giúp các bạn tháo gỡ được thắc mắc của mình. Chúc các bạn chọn được ngôi trường phù hợp để phát triển bản thân trong tương lai.

 

Xem thêm
>> Ngành Luật
>> Có nên học ngành Luật hay không?
>> Ngành Luật là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Luật cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Luật trong bao lâu?
>> Học ngành Luật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Luật có dễ xin việc làm không?
>> 
Cơ hội việc làm ngành Luật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Luật? 
>> 
Học ngành Luật ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Luật?
>> Ngành Luật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Luật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Luật?

Ngành Luật HUTECH 2


Minh Phương

14589965
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×