Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào?

Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào? HUTECH 1


Ngành Luật đang thu hút được nhiều bạn trẻ theo học với ước mơ trở thành các nhà Luật sư hay Chuyên viên pháp lý trong tương lai. Qua từng năm đề án tuyển sinh của mỗi trường có thể sẽ thay đổi nên câu hỏi “Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào? luôn là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ vào mỗi mùa xét tuyển. 

Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để cùng tìm lời giải đáp đồng thời có thêm những thông tin bổ ích về ngành Luật các bạn nhé! 

Có bao nhiêu phương thức xét tuyển ngành Luật?

Ngành Luật đào tạo không chỉ riêng kiến thức về luật kinh tế, tài chính, thương mại mà còn về hôn nhân gia đình, hình sự, tranh chấp, khiếu nại, tố cáo,... Vì sự đa dang về chuyên ngành, nên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về trường mình muốn xét cũng như ngành Luật xét tuyển các phương thức nào? để tránh sự nhầm lẫn, từ đó đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Ngành Luật đào tạo tất cả kiến thức về luật kinh tế, tài chính, hôn nhân, khiếu nại, tố cáo v.v

Ngành Luật đào tạo tất cả kiến thức về luật kinh tế, tài chính, hôn nhân, khiếu nại, tố cáo v.v

Những năm vừa qua, xét bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT theo nhiều hình thức, 3 học kỳ hay xét tổ hợp 3 môn lớp 12…, xét tuyển thẳng, kỳ thi riêng là các phương thức đã được rất nhiều trường áp dụng tuyển. Thời gian trở lại đây các phương thức mới như: xét tuyển bằng kết quả học bạ, xét bằng kết quả kỳ thi ĐGNL do ĐHQG TP.HCM tổ chức, sử dụng điểm các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; thi học sinh giỏi quốc gia, thi văn hóa, kiểm tra các môn năng khiếu, xét tuyển thẳng, phỏng vấn.….đang được các trường đại học áp dụng để xét tuyển nhằm mở ra cho các bạn trẻ thêm nhiều cơ hội có ước mơ theo học ngành Luật.

Các phương thức xét tuyển ngành Luật ở HUTECH?

Để các bạn sĩ tử có nhiều cơ hội theo đuổi con đường học Luật thì năm 2024 HUTECH tuyển sinh theo 4 phương thức:

  1. Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024: Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi (theo thang điểm 10) đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy chế tuyển sinh 2024.

  2. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi ĐGNL năm 2024 của ĐH Quốc gia TP.HCM và cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

  3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12: Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

  4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12):Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT). 

Đại học HUTECH xét tuyển theo 4 phương thức đa dạng, tăng cơ hội trúng tuyển cho các bạn học sinh

Đại học HUTECH xét tuyển theo 4 phương thức đa dạng, tăng cơ hội trúng tuyển cho các bạn học sinh

Với đa dạng các hình thức xét tuyển, HUTECH khuyến khích các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tận dụng tối đa các phương thức mà mình đủ điều kiện để tăng cơ hội trúng tuyển, đặc biệt phương thức học bạ sẽ xét theo nhiều đợt, bạn hãy tranh thủ nộp hồ sơ xét tuyển ở những đợt đầu để tận dụng cơ hội “đậu” vào ngành học yêu thích, vì càng về sau thì điểm xét tuyển có thể cao hơn nên các bạn lưu ý nhé!

Hy vọng những thông tin về vấn đề Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào?” vừa rồi sẽ có thể giúp bạn trên chặng đường xét tuyển đại học sắp tới. Hãy tìm hiểu thật kỹ và có những chiến thuật xét tuyển tối ưu, nắm trọn cơ hội trúng tuyển. Chúc bạn may mắn nhé! 

 

Xem thêm
>> Ngành Luật
>> Có nên học ngành Luật hay không?
>> Ngành Luật là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Luật cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Luật trong bao lâu?
>> Học ngành Luật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Luật có dễ xin việc làm không?
>> 
Cơ hội việc làm ngành Luật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Luật? 
>> 
Học ngành Luật ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Luật?
>> Ngành Luật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Luật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Luật?

Ngành Luật HUTECH 2


Thủy Tiên

14589971
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×