Học ngành Luật thực hành, thực tập ở đâu?

Học ngành Luật thực hành, thực tập ở đâu? HUTECH 1

 


Trong những năm gần đây, ngành Luật thu hút đông đảo các bạn trẻ theo học vì đây là ngành mang lại nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Vậy, “Học ngành Luật có thực hành, thực tập ở đâu? để trở thành một cử nhân luật tốt? 

Hy vọng, những thông tin dưới đây không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Luật, mà hơn hết sẽ là cơ sở quan trọng để bạn có cho mình ngành nghề phù hợp, hướng đến tương lai thành công. Chúng ta sẽ lần lượt giải đáp những băn khoăn trên nhé!

Môi trường thực hành của sinh viên ngành Luật?

Thực hành luật tại văn phòng thực hành luật; thực hành luật lưu động; thực tập tại cơ quan tư pháp, cộng đồng; thực hành luật mô phỏng (phiên toà giả định) hoặc là sự kết hợp của nhiều mô hình kể trên trong chương trình thực hành và hệ thống cơ sở dữ liệu pháp luật phục vụ cho công tác học tập, thực hành và nghiên cứu. trong đó sinh viên tham gia một cách tình nguyện và được tạo điều kiện để thực hành các kiến thức và kỹ năng đã được học tại giảng đường. Thông qua đó, rèn luyện kỹ năng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội cho sinh viên, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế bằng việc trực tiếp tham gia vào các hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho các cộng đồng, đặc biệt là những người nghèo, khó khăn và không có điều kiện tiếp cận với hệ thống pháp luật.
 

uật thu hút đông đảo các bạn trẻ theo học vì đây là ngành mang lại nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Vậy, “Học ngành Luật có thực hành, thực tập ở đâu?” để trở thành một cử nhân luật tốt?   Hy vọng, những thông tin dưới đây không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Luật, mà hơn hết sẽ là cơ sở quan trọng để bạn có cho mình ngành nghề phù hợp, hướng đến tương lai thành công. Chúng ta sẽ lần lượt giải đáp những băn khoăn trên nhé!  Môi trường thực hành của sinh viên ngành Luật? Thực hành luật tại văn phòng thực hành luật; thực hành luật lưu động; thực tập tại cơ quan tư pháp, cộng đồng; thực hành luật mô phỏng (phiên toà giả định) hoặc là sự kết hợp của nhiều mô hình kể trên trong chương trình thực hành và hệ thống cơ sở dữ liệu pháp luật phục vụ cho công tác học tập, thực hành và nghiên cứu. trong đó sinh viên tham gia một cách tình nguyện và được tạo điều kiện để thực hành các kiến thức và kỹ năng đã được học tại giảng đường. Thông qua đó, rèn luyện kỹ năng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội cho sinh viên, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế bằng việc trực tiếp tham gia vào các hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho các cộng đồng, đặc biệt là những người nghèo, khó khăn và không có điều kiện tiếp cận với hệ thống pháp luật.     Cơ quan Tư pháp, văn phòng Luật là nơi thực tập lý tưởng cho các sinh viên ngành Luật

Cơ quan Tư pháp, văn phòng Luật là nơi thực tập lý tưởng cho các sinh viên ngành Luật

Ở trường đại học nói chung, thời gian thực tập của sinh viên thường diễn ra vào cuối năm 3 hoặc năm thứ 4. Đây là giai đoạn quan trọng giúp sinh viên định hướng tương lai, áp dụng các kiến thức đã được học vào thực tế, giúp sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết với thực hành và có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai nghề nghiệp thông qua việc trao dồi các kỹ năng, giao tiếp, nắm được kiến thức chuyên ngành quan trong. Nếu biết tận dụng thời kỳ thực tập sinh viên sẽ có nhiều cơ hội phát triển sau này:

  • Nâng cao và hoàn thiện kỹ năng mềm 

  • Trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế

  • Cơ hội việc làm và khả năng phát triển

Những ưu thế khi học ngành Luật tại HUTECH?

Mục tiêu đào tạo của HUTECH đối với ngành Luật:

  • Đào tạo kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý, kỹ năng hành nghề luật và đạo đức ngành luật đáp ứng nhu cầu thị trường.

  • Trang bị kỹ năng nghiên cứu, phân tích pháp luật, phân tích rủi ro pháp lý, kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý.

Sinh viên ngành Luật trường Đại học HUTECH, vừa được thực hành vừa được trao dồi kỹ năng và để thể hiện khả năng sáng tạo, các cuộc thi học thuật, dự khán tại Tòa, tham gia phiên tòa giả định… mới là cách để trau dồi nhanh nhất để phát triển kỹ năng.
 

Với kiến thức và kỹ năng chuyên sâu được đào tạo, sinh viên ngành Luật HUTECH sẽ tự tin đi thực tập

Với kiến thức và kỹ năng chuyên sâu được đào tạo, sinh viên ngành Luật HUTECH sẽ tự tin đi thực tập

Ngoài ra, khi thí sinh chọn trường đại học đào tạo ngành Luật có uy tín như trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên còn được chú trọng phát triển những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng, tác phong làm việc trong doanh nghiệp,  kỹ năng ngoại ngữ, … phục vụ cho việc phát huy tối đa những điểm mạnh của sinh viên đối với ngành nghề đầy sáng tạo, thách thức và năng động này.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc như sau:

  • Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan nhà nước các cấp.

  • Chuyên viên pháp lý, cố vấn pháp lý tham gia các công việc liên quan đến luật pháp tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức v.v...

  • Giáo viên, giảng viên luật, cán bộ nghiên cứu luật nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật tại các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục.

Với những điều đã trình bày, có lẽ Ngành Luật thực hành, thực tập ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, bạn có phù hợp để theo học ngành Luật không, ngành Luật xét tuyển những tổ hợp môn nào, điểm trúng tuyển của ngành Luật khoảng bao nhiêu, có những trường nào uy tín đào tạo ngành Luật,… là những câu hỏi bạn sẽ phải tiếp tục trả lời nếu thực sự mong muốn theo đuổi ngành Luật và trở thành một Luật sư thành công trong tương lai.


 

Xem thêm
>> Ngành Luật
>> Có nên học ngành Luật hay không?
>> Ngành Luật là gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Luật cần học tốt môn nào?
>> Thời gian học ngành Luật trong bao lâu?
>> Học ngành Luật thực hành, thực tập ở đâu?
>> Học ngành Luật có dễ xin việc làm không?
>> 
Cơ hội việc làm ngành Luật?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Luật? 
>> 
Học ngành Luật ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Luật?
>> Ngành Luật xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Luật xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Luật thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Luật?

Ngành Luật HUTECH 2


Lê Huy

14589972
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×