[Mới nhất] - Thời gian xét tuyển Đại học 2021

Khi bàn về vấn đề tuyển sinh 2021, người ta thường hay chú trọng đến những chủ đề như nội dung thi, ôn tập, xét tuyển… mà bỏ qua hẳn thời gian xét tuyển đại học 2021. Thật ra, đây là một phần khá quan trọng. Nếu nắm rõ thời gian xét tuyển đại học, kỳ thi lớn này không còn là gánh nặng của mỗi học sinh.

Mời các bạn tham khảo thời gian xét tuyển đại học năm 2021 để có sự phân bổ hợp lý của phần chuẩn bị để có chiến lược nộp hồ sơ một cách thông minh nhất. 

Những mốc thời gian xét tuyển đại học quan trọng

Theo quy định của Bộ GD&ĐT vừa qua, từ ngày 27/4 - 11/05/2021 học sinh lớp 12 cả nước sẽ làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Ngày 27/4 - 16/5, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển hình thức trực tuyến. Ngày 7/7 - 9/7, thi tốt nghiệp THPT 2021. 

Để nắm chắc thời gian của từng đợt xét tuyển tránh sai sót cho việc thực hiện giấc mơ đại học, thí sinh nên tham khảo thật kỹ quy chế xét tuyển đại học 2021 để có sự chuẩn bị kỹ càng. 

 

[Mới nhất] - Thời gian xét tuyển Đại học 2021 30

 Tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH năm 2021, thời gian xét tuyển đại học tại HUTECH chia thành nhiều đợt kéo dài từ tháng 05 - tháng 09


Năm 2021, việc xét tuyển đại học có nhiều thay đổi, năm nay, thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng theo một trong hai hình thức là bằng phiếu hoặc trực tuyến tại những nơi có điều kiện. Thay đổi này được cho phù hợp với điều kiện thực tế và góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, theo phương thức trực tuyến. Bộ GD-ĐT cho biết, việc cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần là phương án đã có trong lộ trình đổi mới thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Mục tiêu của điều chỉnh này nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có thêm cơ hội để điều chỉnh quyết định.

Lưu ý gì trong thời gian xét tuyển đại học? 

Sau khi đã biết mốc thời gian xét tuyển đại học, lưu ý tiếp theo là gì? Điều các thí sinh cần làm chính là chuẩn bị phù hợp với từng giai đoạn. Theo kinh nghiệm của nhiều cán bộ làm công tác tuyển sinh, hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học 2021 phải chính xác, đồng nhất giữa các phiếu cũng như bìa đựng hồ sơ. Thí sinh cũng nên dựa vào phổ điểm thống kê, chỉ tiêu của từng trường cũng như mức độ quan tâm của trường đó mà có “điểm rơi” thích hợp trong việc đăng ký xét tuyển đại học.

Thực chất thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào mục số 21 trong hồ sơ dự thi, tuy nhiên, chỉ được xét trúng tuyển 01 và chỉ 01 nguyện vọng mà thôi. Do đó, tất yếu phải có sự cân nhắc mức điểm của những năm trước để có chiến lược đăng ký đúng, tránh mất oan cơ hội vào Đại học. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu muốn xét vào 1 ngành nào đó ở nhiều trường, nên chọn những trường có điểm chuẩn cao đăng ký đầu tiên, kế đó là những trường có điểm thấp liền kề - như thế, việc đăng ký nguyện vọng mới trở nên có nghĩa.


[Mới nhất] - Thời gian xét tuyển Đại học 2021 53

Thí sinh cần sắp xếp thời gian hợp lý để chuẩn bị cho kỳ thi đại học thật tốt


Do thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển đại học cho từng nguyện vọng không dài. Vì vậy, thí sinh cũng nên cân nhắc ngành nghề thật sớm, tránh tình trạng “đứng núi này trông núi nọ”. Nếu cảm thấy kết quả thi tốt nghiệp tốt nghiệp THPT chưa được như ý. Các bạn học sinh có thể “thủ sẵn” một bộ hồ sơ xét tuyển bằng học bạ THPT. Tại những trường có truyền thống đào tạo như Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM - UEF...Xét tuyển học bạ đã giúp nhiều thí sinh vào được ngành học yêu thích bằng chính nỗ lực của mình. 


Trên đây chỉ là những thông tin về thời gian "Thời gian xét tuyển Đại học 2021". Hi vọng sẽ giúp bạn trẻ hình dung rõ hơn một về kỳ thi quan trọng này. Phân bổ thời gian hợp lý có thể giúp bạn tập trung vào những điều cần quan tâm khác. Hy vọng với những gợi ý từ HUTECH, các bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cho một kỳ thi sắp tới thành công!
 

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 

[Mới nhất] - Thời gian xét tuyển Đại học 2021 79


>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 

 [Mới nhất] - Thời gian xét tuyển Đại học 2021 91

 
 

04 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC TẠI HUTECH NĂM 2021

*Phương thức 01: Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

  • Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

  • Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định.

  • Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT

  • Tham khảo: điểm chuẩn trúng tuyển năm 2020 TẠI ĐÂY 

*Phương thức 02: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

  • Tham dự kỳ thi đánh giá năng lực 2021 do ĐHQG TP. HCM tổ chức và có kết quả đạt từ mức điểm xét tuyển do HUTECH quy định.

  • Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

*Phương thức 03: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Tốt nghiệp THPT;

  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT);

  • Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT;

  • Tham khảo: điểm chuẩn xét học bạ TẠI ĐÂY

*Phương thức 04: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Tốt nghiệp THPT;

  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (các ngành thuộc khối sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT);

  • Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT;

  • Tham khảo: điểm chuẩn xét học bạ TẠI ĐÂY

04 phương thức xét tuyển tại HUTECH tiến hành song song và độc lập với nhau. Thí sinh có thể chọn một trong các phương thức hoặc kết hợp xét tuyển theo nhiều phương thức để tăng tối đa cơ hội trúng tuyển ngành yêu thích.

 

Xem thêm:

>> [Mới nhất] - Thời gian xét tuyển đại học 2021
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay cần lưu ý gì?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học nhóm ngành Sức khỏe
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Dự đoán mức điểm xét tuyển đại học của các trường Đại học trong năm nay như thế nào?
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?


 

Phòng Truyền Thông 
 

14574414
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×