[Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học nhóm ngành Sức khỏe

Để đảm báo được chất lượng đầu vào và tạo thuận lợi cho thí sinh, khả thi với các trường đại học, Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy định về mức “điểm sàn” và một số quy định mới đáng chú ý đối với thí sinh xét tuyển đại học nhóm ngành sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý dành cho các bạn đang có ý định xét tuyển vào ngành này.

Những quy định mới đối với xét tuyển Đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 là gì?

Tham khảo năm 2023, theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT, Từ ngày 05/7 đến 17 giờ 00 ngày 25/7/2023, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký xét tuyển Đại học trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

Thí sinh được đăng ký nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường khác nhau không hạn chế số lượng, nhưng phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Lần chỉnh sửa nguyện vọng cuối cùng sẽ là lần được ghi nhận trong hệ thống và làm căn cứ để tiến hình xét tuyển. Trong trường hợp nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất. 

 

Thí sinh cần nắm rõ những quy định khi xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT để tránh những sai sót không đáng có
Thí sinh cần nắm rõ những quy định khi xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT để tránh những sai sót không đáng có

Đối với thí sinh xét tuyển Đại học bằng các phương thức xét tuyển kết hợp

Tham khảo năm 2023, đối với các trường sử dụng phương thức xét đại học kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 và kết quả học tập THPT hoặc kết hợp giữa điểm của trường tổ chức sơ tuyển hoặc thi tuyển với điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập THPT thì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm kết quả học tập THPT phải tương đương với các ngưỡng theo quy định của quy chế. Cụ thể:

Điểm trung bình cộng xét tuyển sử dụng kết học tập THPT trình độ đại học đối với các ngành y khoa, y học cổ truyền, răng - hàm - mặt, dược học tối thiểu là 8,0 trở lên. Riêng các ngành điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng tối thiểu là 6,5 trở lên. 

*Yêu cầu đối với các thí sinh sử dụng kết quả học tập THPT (học bạ) để xét tuyển là gì?          
Bên cạnh quy định mới  về việc sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD & ĐT cũng đưa ra quy định đối với các thí sinh sử dụng học bạ năm 12 để xét tuyển vào các ngành trong nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Cụ thể, đối với những trường xét học sinh tốt nghiệp THPT thì khi đó phải có học lực xếp loại Giỏi đối với các ngành Y Khoa, Dược học. Để đạt được xếp loại này, điểm trung bình của học sinh phải từ 8.0 trở lên kèm điều kiện phụ là toán hoặc văn phải từ 8.0 trở lên, các môn khác không môn nào dưới 6,5. Trong khi các ngành như Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng thí sinh cũng sẽ phải đạt học lực loại Khá trở lên.           

Như vậy đối với các bạn thí sinh muốn xét tuyển học bạ vào các ngành như Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng tại HUTECH, bên cạnh đạt đủ ngưỡng điểm đầu vào, các bạn cũng sẽ phải đáp ứng đủ điều kiện về học lực.

 

Để tăng cơ hội trúng tuyển ĐH thí sinh có thể xét tuyển 4 phương thức xét tuyển vào HUTECH
Để tăng cơ hội trúng tuyển ĐH thí sinh có thể xét tuyển 4 phương thức xét tuyển vào HUTECH

Ngoài các phương thức trên, còn phương thức nào để xét tuyển vào ngành Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học và Điều dưỡng tại HUTECH?

Nhằm tạo thêm cơ hội cho các bạn theo học được ngành nghề đúng với nguyện vọng và khả năng, năm 2023, HUTECH tiếp tục xét kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Mức điểm nhận hồ sơ của phương thức này là từ 650 - 725 điểm. 

Bên trên đây là những "Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học nhóm ngành Sức khỏe"  được cập nhật trong Thông tư sửa đổi, bổ sung do Bộ GD&ĐT ban hành. Mong rằng, những sĩ tử đang có nguyện vọng theo học tại các ngành thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe sẽ có kế hoạch chuẩn bị thật tốt cũng như lựa chọn được phương thức xét tuyển phù hợp. Chúc các bạn thành công! 

 


Đăng ký xét học bạ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao!

Đăng ký xét tuyển học bạ

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

 

Xem thêm:

>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay cần lưu ý gì?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học năm nay sẽ như thế nào
>> [Mới nhất] - Hướng dẫn cách làm hồ sơ xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Cập nhật các phương thức xét tuyển đại học mới nhất
>> [Mới nhất] - Có nên xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT?
>> [Mới nhất] - Cách làm hồ sơ xét tuyển Đại học năm nay
>> [Mới nhất] - Nên xét tuyển đại học hay cao đẳng
>> [Mới nhất] - Nộp hồ sơ xét tuyển Đại học bằng cách nào?
>> [Mới nhất] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Dược
>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học ngành Điều dưỡng

>> [Mới nhất] - Điểm mới trong tuyển sinh và xét tuyển đại học nhóm ngành Sức khỏe
>> [Mới] Thời gian xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng học bạ có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Xét tuyển đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia có gì đáng lưu ý? 
>> [Mới] Những lưu ý quan trọng khi làm hồ sơ xét đại học? 
>> [Mới] Xét đại học bằng phương thức nào dễ trúng tuyển? 
>> [Mới] Sử dụng tất cả các phương thức khi xét tuyển đại học có được hay không? 
>> [Mới] Giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học 
>> [Mới] Có bao nhiêu phương thức xét tuyển đại học năm nay
>> [Mới] Điểm xét tuyển đại học của 9 trường Đại học uy tín tại TP.HCM
>> [Mới] Hồ sơ xét tuyển đại học năm nay có gì đáng lưu ý
>> [Mới] Dự đoán mức điểm xét tuyển đại học của các trường Đại học trong năm nay như thế nào?
>> [Mới] - Xét tuyển đại học bằng kỳ thi đánh giá năng lực có gì đáng lưu ý?


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14575910
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×